ไขมันพอกตับ ให้ดื่มชาสมุนไพร ตรา รอยัลฟาร์ม สูตรเจียวกู่หลาน 100%

ไขมันพอกตับ “เจียวกู่หลาน” หรือภาษาไทยเรียกว่า “ปัญจขันธ์”  ช่วยลดไขมันพอกตับ 
โรคตับพอกชนิดไม่ได้เกิดจากดื่มสุราเป็นโรคตับที่พบมากใน ประเทศไทย รวมทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา ในอัตราที่สูงโรคตับพอกไขมัน (Fatty Liver) ทางภาษาแพทย์จะเรียก Steatosis ถ้ามีการอักเสบร่วมด้วย จะทําให้ เกิดเยื่อพังผืดในเนื้อตับ เรียก Steatohepatitis (คําว่า Hepatitis แปลว่า ตับอักเสบ) และอาจกลายเป็นโรคตับแข็ง (Cirrhosis) หรือ มะเร็งตับ (Liver Cancer) ต่อไปได้ 
กรณีศึกษาในประเทศใต้หวัน ใน ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549) มีการศึกษาในคนโดยนักวิจัยจาก ประเทศใต้หวัน สถานที่คือโรงพยาบาล Chang Gung Memorial ทดลอง ใช้สมุนไพร เจียวกู่หลาน หรือ ปัญจขันธ์  บริโภคเป็นอาหารเสริมปริมาณ ขนาดสารสกัด 80 ซีซีต่อวัน พบว่า ค่าเอนไซม์ของตับลดลง (หมายความว่า ตับดีขึ้น) การต้านฮอร์โมนอินซูลินของร่างกายลด อินซูลินจึงสามารถทํางานได้สะดวก และค่าดัชนีมวลกาย (BMI – Body Mass Index) กลับมาสู่ ระดับปกติ (20-25)
การบริโภคสมุนไพร เจียวกู่หลาน หรือ ปัญจขันธ์ มีประโยชน์ในการป้องกันโรคตับไขมันพอกตับชนิดไม่เกิดจากดื่มสุรา โรคเบาหวาน และเพื่อควบคุมน้ำหนัก โดยลดไขมันบริเวณท้อง (Abdominal fat) อีกด้วย ซึ่งผู้วิจัยสรุปว่า เป็นเพราะ คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของสมุนไพรปัญจขันธ์

การทดลองสรรพคุณป้องกันตับในประเทศไทย ทํากับสัตว์ทดลอง

ใน พ.ศ. 2546 ได้มีรายงานเชิงวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง สรรพคุณป้องกันตับของสารสกัด สมุนไพร เจียวกู่หลาน (ปัญจขันธ์) ในหนูทดลองที่ใช้แอลกอฮอล์ทําให้ตับของหนูเป็นพิษ ผลของการวิจัยสรุปได้ดังนี้
การป้อนสารสกัดเจียวกู่หลานในขนาด 300 มก./น้ำหนักตัว 1 ก.ก./วัน อย่างต่อเนื่องให้กับหนูขาว ซึ่งถูกทําให้ตับเกิดพิษกึ่งเฉียบพลัน โดยเอธานอลไว้ก่อน พบว่า ระดับไตรกลีเซอไรด์ในตับ และค่าเอนไซม์ AST และ ALT ในเลือด (ตัวชี้การทํางานของตับ) ซึ่งสูงขึ้นจากตับเป็นพิษ กลับลดลงอย่างสําคัญทางสถิติ
ผลการศึกษาครั้งนี้ สนับสนุนการใช้สารสกัด เจียวกู่หลานเป็นยา ในการปกป้องพิษต่อตับจากเอธานอล (แอลกอฮอล์)
ผลงานวิจัยดังกล่าวเป็น ก้าวสําคัญในการเริ่มมองเห็นคุณค่าของสมุนไพรเจียวกู่หลาน (ปัญจขันธ์) ทําให้อีก 2 ปี ต่อมา คือ พ.ศ. 2548 เจียวกู่หลาน (ปัญจขันธ์) จึงได้กลายเป็นสมุนไพรแห่งชาติของ ประเทศไทย

โรคตับอักเสบ (Hepatitis B)

สมุนไพรเจียวกู่หลาน ทําให้ผู้ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบบีมีอาการดีขึ้น

สมุนไพรเจียวกู่หลาน ทําให้ผู้ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบบี มีอาการดีขึ้น  คนไข้โรคไวรัสตับอักเสบบี (Hepatitis B) 100 คน ได้รับสมุนไพร เจียวกู่หลาน เป็นเวลา 3 เดือน พบว่าอาการดีขึ้น 89%   อีกการศึกษาพบว่าสมุนไพร เจียวกู่หลาน (ปัญจขันธ์) นี้สามารถป้องกันตับเป็นพิษ จากสารเคมีต่างๆ รวมทั้งคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ (Carbon tetrachloride)

Comments

Popular posts from this blog

ไขมันในเลือดสูง ก่อให้เกิด โรคโลหิตอุดตัน เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ

ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ หลอดลมอักเสบ ให้ดื่มชาสมุนไพร ตรา รอยัลฟาร์ม สูตรเจียวกู่หลาน 100%